Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Tarot và những điều chưa nói

Thế giới của tarot vô cùng rộng lớn, đủ để bạn nghiên cứu trong nhiều thập kỷ, nhưng không có nghĩa là phải sau chừng ấy thời gian bạn mới sử dụng được nó. Có nhiều cách giúp bạn có được một số hiểu biết nhất định khi làm việc với quân bài trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và khó khăn nếu bạn làm theo những gợi ý sau:

1. Đừng bận tậm đến chuyện “Làm thế nào mới đúng”



Khi bạn quen biết tarot reader khác nhau, bạn sẽ khám phá ra rằng có rất nhiều cách hiệu quả để đọc bài. Một số người dùng trực quan, có nghĩa là họ có xu hướng sử dụng những hình ảnh quân bài để kích thích trí tưởng tượng của họ khi giải bài. Một số người khác giải theo cách ghi nhớ ý nghĩa cố định cho mỗi quân bài. Cả hai phương pháp đều tốt cả.

Nếu bạn quyết định gắn bó với tarot, sau một khoảng thời gian, bạn sẽ sớm khám phá phong cách riêng của bạn. Học hỏi, phát triển, thử nghiệm các phương pháp khác nhau. Tìm ra phương pháp dễ dàng nhất cho bản thân. Nếu bạn làm được điều đó, bạn sẽ có được tự tin hơn với phương pháp của riêng bạn.

2. Vứt bỏ các cuốn sách hướng dẫn


Sách hướng dẫn thường đi kèm với hầu hết các bộ tarot. Một số cung cấp thông tin cơ bản thú vị. Bạn có thể đọc qua vài lần để biết những thông tin ấy nhưng đừng lệ thuộc vào nó.

Đối với việc học tập tarot về lâu dài, chúng hầu như vô dụng. Hãy bỏ qua các chúng hoàn toàn nếu bạn muốn tìm hiểu cách đọc các lá bài.

3. Đừng đọc rất nhiều sách khác nhau (ban đầu)


Với sự phổ biến của internet ngày nay, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một quyển sách hoặc ebook về tarot có nội dung tốt.


Bạn sẽ thấy những cuốn sách này là rất hay, rất cần thiết cho mình nhưng nếu đọc chúng hết một lần là một sai lầm. Đừng để đống sách ấy cám dỗ để rồi down thật nhiều về. Bạn sẽ có xu hướng bị phân tâm, sẽ làm chậm sự tiến bộ của bạn trong việc học tập. Sự khác biệt giữa các tác giả có thể gây hại cho niềm tin, quan điểm và khả năng của riêng bạn.

Và cuối cùng, đọc quá nhiều sách sẽ lãng phí thời gian của bạn.

4. Tìm hiểu một từ khóa hoặc cụm từ khóa cho tất cả 78 lá 



Mỗi từ khoá của một quân bài giống như hạt giống. Chúng ta sẽ phát triển chúng bên trong chúng ta. Mỗi một từ khoá sẽ trở thành một cây tri thức và chúng sẽ liên kết chặt chẽ với lá bài đó. Nói nôm na rằng, từ những hạt giống ban đầu (keyword), qua học tập, nghiên cứu và thực hành, chúng ta sẽ phát triển nó thành những cái cây đặc trưng và riêng biệt (có thể hoàn toàn đi ngược với chính tác giả). Đây là điểm khác biệt cơ bản giữa những tarot reader với nhau.

Hãy nhớ luôn luôn rằng tarot là “Sống”. Ý nghĩa cho quân bài thay đổi (theo thời gian, theo đối tượng, theo hoàn cảnh), luôn phát triển và phát triển hơn nữa.

5. Tạo cho mình một “tarot journal” – sổ tay tarot


Hãy bắt đầu thói quen viết tất cả vào một cuốn sổ chỉ được sử dụng cho việc học tập tarot của bạn.

Một số người sử dụng máy tính xách tay, sổ bìa còng, tập học sinh. Chọn lọc và ghi vào sổ tay tất cả những điều bạn thấy, cảm nhận, những phát hiện riêng, những giấc mơ liên quan đến các lá bài, trích dẫn từ một cuốn sách về tarot, các hình vẽ hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn ưa thích (dĩ nhiên có liên quan đến tarot)

 6. Trải bài hằng ngày


Nhiều ngày làm một trải lớn không bằng bạn rút một quân bài một ngày.

Thông thường, chúng ta có xu hướng lười biếng, chỉ khi nào thật sự có chuyện to tát bạn mới đụng đến bài.

Hãy tập thói quen mới.

Nếu bạn bỏ lỡ một ngày, hãy bắt đầu lại thói quen đó ngay khi bạn nhớ ra. Suy nghĩ về lá bài đó trong ngày. Giữ lá bài cạnh bạn nếu có thể. Suy niệm về hình ảnh. Viết về nó trong sổ tay của bạn.

7. Tin tưởng vào ”linh hồn” của tarot


Các quân bài không đơn thuần là những tờ giấy. Nếu chỉ là những vật vô tri, thế bạn nghĩ tại sao nó lại hoạt động tài tình như vậy. Nó trả lời câu hỏi của bạn, giúp bạn vượt qua khó khăn…



Bí mật không chỉ nằm trong một trật tự được sắp xếp ngẫu nhiên mà thôi. Dường như có sự sống bên trong chúng.

Vì thế hãy xem tarot như một người. Làm bạn với tarot. Đối xử tarot với sự tôn trọng và nó cũng sẽ đối xử với bạn với sự tôn trọng đó.

8. Mang bộ bài của bạn theo mình 


Hãy làm quen với việc nhìn qua bộ bài của bạn trong những giây phút rảnh rỗi.

Đặt chúng trên bàn bên cạnh bạn khi bạn làm việc trên máy tính. Giữ chúng trong túi xách của bạn. Đặt chúng dưới gối của bạn khi ngủ hoặc trên bàn bên cạnh giường của bạn.

Dần dần bạn sẽ cảm thấy không thể rời khỏi bộ bài của bạn và sẽ cảm thấy trống vắng trong khoảng thời gian không có chúng bên cạnh. Mối liên kết của cả hai đã trở nên vô cùng mạnh mẽ rồi đấy.

9. Tìm hiểu từ những người đã biết sử dụng tarot



Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều bạn trẻ đang sử dụng tarot. Tham gia vào một nhóm cụ thể như TADA ở Hà Nội hay Tarot Council ở TP Hồ Chí Minh sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều kiến thức bổ ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét