Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Bùng nổ cùng lá bài The Devil và The Tower trong tình yêu

The Devil và The Tower đều là hai lá bài khiến Tarot reader cảm thấy có chút ngại ngùng khi trả lời câu hỏi của Querent về chuyện tình cảm. Vì sao nhỉ?

XV. The Devil



Mô tả: Ham muốn tột cùng một thứ gì đó chi phối con người.

Có rất nhiều ý nghĩa liên quan đến lá The Devil, tuy nhiên tất cả các từ khóa đều liên quan các vấn đề tâm lý. Đa phần các Tarot reader đều gán cho lá bài này những ý nghĩa rất tiêu cực. Nhưng trong một vài trường hợp tôi đã gặp, The Devil lại mang những nét tích cực. Điều quan trọng cần nói ở đây là không phải chỉ vì lá bài có tên Devil (Ác quỷ) mà sự xuất hiện của nó cho thấy cuộc sống của bạn đầy những sự đen tối!

Không, điều này không hề đúng, đặc biệt là khi lá bài này xuất hiện trongmột lượt trải bài liên quan đến tình yêu. Một mối quan hệ chỉ có thể bắt đầu khi người này bị thu hút bởi sự xuất hiện của người kia trước mắt mình. Về cơ bản, sự thu hút..uhm, thể xác, tình dục (hay còn gọi một cách lịch sự là thu hút vật lí) này được tóm tắt đầy đủ trong lá The Devil xuôi nếu như nó xuất hiện trong một lượt trải bài về tình yêu. Nếu câu hỏi là về tình trạng chung của mối quan hệ thì sự xuất hiện của lá The Devil nhấn mạnh rằng cả hai người đều đang chìm đắm vào nó như một loại thuốc gây nghiện. Thông thường thì thứ “thuốc gây nghiện” này là chính là tình dục. Nói cách khác, sự ràng buộc trong mối quan hệ được gây dựng từ sự thỏa mãn trong đời sống chăn gối. Ý nghĩa này tốt hay xấu hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của bạn, nhưng bạn cần phải nhớ rằng cái gì làm quá nhiều thì cũng sẽ không tốt cho sức khỏe về sau!

Nào, bây giờ hãy cùng tìm hiểu nét tiêu cực vốn có của lá The Devil. Điều thú vị ở đây là khi đọc lá bài này theo cách tiêu cực, nó luôn liên quan đến một hậu quả nào đó. Trong một mối quan hệ,  nếu như đang có một cuộc tranh cãi nổ ra giữa hai người thì lá The Devil cho thấy rằng bạn đang có quá nhiều hành động “khủng bố” khiến cho đối phương cảm thấy hoang mang.

Lá The Devil cũng là dấu hiệu cho thấy những cảm xúc và kí ức trong quá khứ vẫn đang ảnh hưởng tới hiện tại. Nỗi buồn kiểm soát con người. Đáng buồn thay đây lại là nỗi buồn liên quan đến những nỗi đau trong quá khứ. Nói ngắn gọn, vết thương quá khứ trong lòng đối phương vẫn chưa được chữa lành. Lời cảnh báo cần phải được đưa ra khi lần đọc bài đó thật sự ám chỉ điều này. Đã từng có một lần một cô gái hỏi tôi về mối quan hệ của cô ấy với một người thậm chí còn không trả lời những cuộc gọi của cô ấy. Một ngày trước đó anh ta nói rằng vẫn chưa thể quên được người yêu cũ. Khi bốc bài, những lá bài khẳng định rằng những điều anh ta nói đều là sự thật. Tồi tệ hơn, ngay tối hôm đó mẹ của chàng trai gọi điện tới và báo với cô gái rằng anh ta quá đau buồn về quá khứ của bản thân đến mức muốn tự kết thúc cuộc đời mình! Điều chúng ta học được từ ví dụ này đó là lá The Devil là lời cảnh báo những mối đe dọa sẽ đến với querent.

Lá The Devil ngược thể hiện sự chiến thắng những cảm xúc mãnh liệt. Sự hấp dẫn vật lý đã qua đi. Cùng lúc đó, trong các vấn đề của mối quan hệ, tình dục không còn là thứ thuốc gây nghiện nữa. Nói cách khác, vị trí quan trọng đã được chuyển về những mối quan tâm khác trong mối quan hệ. Tương tự như vậy, nó cho thấy rằng một người đã vượt qua được nỗi đautrong quá khứ và đã sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ mới.

XVI. The Tower



Mô tả: Một sự thay đổi lớn đang diễn ra.

Lá The Tower vốn dĩ nhìn có vẻ rất bi kịch. Một tòa tháp cao bị sấm sét từ trên trời đánh trùng và những người trong tòa tháp đó văng ra ngoài. Trong tình yêu nói chung, The Tower có thể mang rất nhiều nét nghĩa.  Nhưng từ khóa cần nhớ trong lá bài này là sự bùng nổ trong tâm trí. Nếu câu hỏi là về tâm trạng của đối phương thì sự xuất hiện của The Tower xuôi cho thấy một sự biến đổi đang diễn ra rất nhanh trong đầu anh ấy hoặc cô ấy. Tất cả những ý định trong quá khứ đang mờ nhạt đi, cùng lúc đó những ý tưởng mới đang được hình thành.

Lá The Tower xuôi cũng có thể nhấn mạnh những tranh cãi, những giấc mơ vỡ vụn và sự chia cắt trong mối quan hệ. Trong trường hợp có những tranh cãi, điều quan trọng cần phải nhớ rằng chúng sẽ không tồn tại mãi mãi. Tuy nhiên, nếu đó là những giấc mơ tan vỡ thì đây sẽ là dấu hiệu xấu. Vì những lí do đó, bạn cần phải vững tâm để có thể xây dựng lại tương lai. Nếu như nó nói về sự chia cắt, điều này cũng sẽ không kéo dài mãi. Trên thực tế, lá bài miêu tả rất sinh động những ngăn trở trong cuộc sống thường ngày của cặp đôi. Ví dụ như nếu bạn chỉ gặp bạn trai/bạn gái của mình vào cuối tuần thì những ngày trong tuần có thể được xem những khoảng thời gian chia cắt được đề cập tới trong lá The Tower.

Ở vị trí ngược của nó The Tower cũng không phải là một lá bài tốt. Sự tổn hại xảy ra với tòa tháp và những người ở trong đó vẫn xảy ra, điều khác biệt duy nhất ở đây đó là nó diễn ra ở tốc độ chậm hơn. Ngọn lửa tàn phá giờ âm ỉ ở phía dưới của tòa tháp. Điều này có nghĩa là vụ hỏa hoạn vẫn sẽ tiếp tục, nhưng sẽ mất một khoảng thời gian để nó có thể bao trùm lên toàn bộ tòa tháp. Vậy lá bài này nói gì về mối quan hệ tình cảm? Thật đơn giản. Người hỏi đang khép lại cảnh cửa trái tim một cách đầy đau đớn. Nếu như không tìm được lối thoát, điều này không sớm thì muộn cũng sẽ hủy hoại hòa toàn cuộc sống của họ. Tương tự như vậy, một mối quan hệ đang đứng trên bờ vực đổ vỡ. Đáng buồn thay, nếu điều này kéo dài, tình yêu sẽ bị phá hủy và sự chia ly sẽ diễn ra theo hướng tiêu cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét