Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

9 CÁCH CHỌN MỘT BỘ BÀI TAROT PHÙ HỢP

Đối với những người mới tìm hiểu tarot, việc lựa chọn một bộ bài cho riêng mình có thể trở nên rất khó khăn do bạn bị choáng ngợp bởi hàng ngàn bộ bài tarot khác nhau mà mỗi bộ tarot đều có hệ thống biểu tượng, năng lượng, cốt truyện và cách thể hiện đặc trưng. Ấy là chưa kể có rất nhiều bộ bài Oracle và Wisdom lẫn trong cái mác bài Tarot.


Vậy bắt đầu từ đâu đây ? Làm sao vạch đường chỉ lối đến thẳng bộ bài phù hợp với bạn ?

Sau đây là 9 cách giúp bạn có bộ bài tarot hoàn hảo nhất cho mình.


1. Liên kết giữa bộ bài và chủ nhân


Nếu có điều kiện hãy đến tận nơi mua và nhấc từng bộ bài được trưng bày lên xem. Bạn có cảm nhận được nguồn năng lượng nào không ? Liệu có một thứ liên kết nào đó giữa bạn và bọ bài đó không ? Hãy chọn một bộ bài chiếm được sự chú ý của bạn và cho bạn cảm giác đặc biệt nào đó. Bạn có nhớ đến bộ truyện nổi tiếng Harry Potter không? Những reader vẫn thường nói với nhau việc chọn tarot giống như việc các bạn phù thủy chọn đũa phép vậy, đôi khi là tarot chọn người chứ không phải là reader chọn tarot nữa đâu.

 
2. Xem xét hình vẽ của bộ bài


Hãy dành thời gian chiêm ngưỡng từng lá bài của bộ bài bạn cân nhắc, có thể là chiêm ngưỡng qua hình ảnh trên web, hay mượn của một người bạn… Phản ứng đầu tiên của bạn là gì ? Bạn có thể vừa nhìn vào hình ảnh lá bài đã liên tưởng đến ngay ý nghĩa của nó không ? Nhớ xem cả các lá Minor nữa nhé, vì đôi khi so với các lá Major, Minor trong một số bộ bài sẽ làm bạn hụt hẫng. Và đừng quên xem mặt sau của lá bài nữa, vì có một số bộ bài mặt sau sẽ khác nhau (khiến cho bạn không xem được bài ngược chẳng hạn).

3. Hướng dẫn kèm theo bộ bài


Hầu hết các bộ bài tarot hiện nay có nền tảng từ bộ Rider Waite, nên nếu bạn muốn có một bộ bài với thật nhiều nhiều thông tin để nghiên cứu thì Rider Waite là lựa chọn không tồi. Bên cạnh đó Crowley Thoth cũng là một bộ bài tarot có nhiều tài liệu tìm hiểu. Với những bộ bài khác, có thể bạn sẽ chỉ có Little White Book (sách nhỏ màu trắng kèm theo bộ bài) và kiến thức bản thân về thần số, chiêm tinh, biểu tượng,… để tìm hiểu bộ bài thôi. Vì thế hãy chọn lựa cẩn thận kẻo lại lâm vào tình cảnh mua một bộ bài rất đẹp về mà do không có sách hướng dẫn nên không hiểu được hết ý nghĩa nhé.


4. Cân nhắc kinh nghiệm xem tarot của bản thân


Nếu bạn là người mới tìm hiểu tarot thì nên tìm đến những bộ bài phổ biến và chuẩn mực như Rider Waite Tarot hay những bộ bài có hình ảnh đơn giản dễ hiểu. Với những người có trình độ cao hơn, việc lựa chọn bài tarot với nhiều tầng lớp ý nghĩa hay hệ thống biểu tượng phức tạp hơn là hoàn toàn được khuyến khích.

 
5. Chọn kích cỡ bài phù hợp


Không phải bộ bài nào cũng có kích cỡ như nhau và nó ảnh hưởng trực tiếp khi bạn cầm bài và tráo bài. Bài quá to hay quá nhỏ đều gây khó khăn cho reader và querent. Nếu có thể cầm và tráo thử bộ bài sẽ là tốt nhất.

6. Bộ bài có vai trò thế nào với bạn


Bạn chọn bộ bài tarot đơn thuần để read hay để sưu tầm? Nếu để read thì bạn cần có sự liên kết với hình ảnh và ý nghĩa của các lá bài, vì vậy nên tìm kiếm trước những nguồn thông tin kiến thức liên quan đến bộ bài. Nếu chọn một bộ tarot chỉ để read cho bản thân, hãy đặt tiêu chí cảm nhận cá nhân lên đầu. Nếu để đọc cho người khác thì nên chọn một bộ với hệ thống hình ảnh đơn giản dễ hiểu đối với khách hàng (đương nhiên khẩu vị của khách hàng cũng không giống nhau). Nếu chọn bộ bài để sưu tầm thôi thì không cần quá lo lắng về cách diễn giải lá bài, cứ chọn bộ bạn cảm thấy bắt mắt nhất.


 
7. Chất lượng lá bài


Hầu hết các bộ bài tarot đều có độ dày nhất dịnh để đảm bảo rằng người dùng có thể sử dụng đến hàng năm. Tuy nhiên trên thị trường cũng có những bộ bài kém chất lượng, dễ bị sờn rách hay xước. Vậy nếu bạn dùng tarot thường xuyên thì nên chọn bộ gốc, được phát hành bới các nhà xuất bản uy tín.

8. Tự mình mua bộ bài, sao lại không ?


Một số người cho rằng không nên tự mua bài tarot mà hãy để một người khác tặng bạn một bộ nào đó. Nhưng theo tôi thì sự phù hợp của bạn với bộ bài xứng đáng được bạn cân nhắc việc tự mua bài. Tất nhiên nếu sắp đến một dịp nào đó bạn được tặng quà như sinh nhật, hãy thử đưa ra một vài gợi ý nho nhỏ cho người thân yêu của mình về bộ bài bạn thích.

9. Đọc đánh giá (review) về bộ bài


Aeclectic  là trang web cung cấp hình ảnh, thông tin, review đầy đủ và đáng tin cậy nhất của gần như tất cả các bộ bài tarot, ngoài ra còn có Tarot Passages và một số web khác. Truy cập những địa chỉ này để có cái nhìn toàn diện hơn về bộ bài bạn đang nhắm tới.


Chúc các bạn tìm được bộ bài phù hợp với mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét