Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

NHỮNG LÁ BÀI NGƯỢC CÓ NÊN DÙNG HAY KHÔNG?

Mỗi bộ bài tarot đều có một tính cách, và tìm hiểu tất cả các góc nhìn của bộ bài cũng phiền phức, hấp dẫn và thú vị như tìm hiểu một cô gái vậy.

Không có gì để bàn cãi về việc những lá bài ngược mang đến một góc nhìn khác, một ý nghĩa khác để bổ sung và gợi ý cho bạn khi đọc bài tarot. Từ khi mới bắt đầu với tarot một cách nghiêm túc, tôi đã học về ý nghĩa của tất cả những lá bài xuôi ngược và đầu óc rối như một mớ bòng bong. Thử nghĩ mà xem, 78 lá bài và 2 ý nghĩa xuôi ngược, còn chưa kể đến sự kết hợp của chúng trong các trải bài. Quá khó để có thể nhớ hết và vận dụng tốt trong một thời gian ngắn!


Tại sao bạn không nên bỏ qua ý nghĩa những lá bài ngược?


Tất cả mọi thứ đều có hai mặt của nó, và những lá bài tarot cũng vậy. Mặt sau lá bài trong phần lớn các bộ tarot thông dụng đều được thiết kế đối xứng, điều đó thể hiện chính tác giả của bộ bài cũng khuyến khích bạn sử dụng nó theo hai hướng, bạn không thể biết được chiều của lá bài cho đến khi lật nó lên. Thậm chí, với bộ Revelation Tarot, lá bài có thể nhìn được theo cả chiều xuôi và ngược, với hai mặt ý nghĩa tích cực và tiêu cực rất rõ ràng.

Những lá bài khi xuất hiện theo chiều ngược có rất nhiều cách hiểu. Trong đó, cách được nhiều tarot reader đề xuất là: những lá bài ngược thể hiện mặt tiêu cực của lá bài xuôi, mặt trái của vấn đề, hoặc năng lượng mà lá bài khi ở vị trí xuôi đề cập đến là không có hoặc có nhưng không đủ.


Nếu bạn coi việc đọc lá bài ngược là một thử thách bắt buộc phải vượt qua, hãy tìm đến với những cuốn sách như The Complete Book of Tarot Reversals của Mary K. Greer, hoặc xem thật nhiều trải bài để tự rút ra nghĩa ngược cho bộ bài tarot của riêng mình. Mỗi bộ bài tarot đều có một tính cách, và tìm hiểu tất cả các góc nhìn của bộ bài cũng phiền phức, hấp dẫn và thú vị như tìm hiểu một cô gái vậy.


Và, ngay cả việc sử dụng những lá bài ngược cũng có mặt trái của nó


Cũng như chinh phục tình yêu, chinh phục bộ bài tarot cần một chút tinh tế. Bạn có thích một cô gái quá thẳng thắn rõ ràng, đáp lại lời tỏ tình của bạn kiểu “anh rất tốt, nhưng em rất tiếc”? Đọc bài tarot theo cả hai hướng xuôi ngược cũng gần như vậy. Nếu hiểu một cách đơn giản những lá bài ngược mang ý nghĩa tiêu cực hoặc là mặt trái của những lá bài xuôi, bạn đã gán một cách thể hiện cố định cho cô gái của bạn, và kết cục, chính bạn có thể thấy nhàm chán với bộ bài. Mặt khác, querents có thể thấy hoang mang nếu trải bài ra toàn các lá bài ngược, trong khi thực sự vấn đề có thể không nghiêm trọng đến thế.

Làm thế nào để đọc/không đọc bài ngược một cách hiệu quả?


Mọi ngôi nhà xây khi xây nên đều cần có nền móng vững chắc. Vì vậy, trước khi quyết định chỉ đọc bài xuôi hay đọc bài theo cả hai chiều, cần phải chắc chắn rằng bạn đã hiểu hết ý nghĩa của từng lá, cả mặt tích cực và tiêu cực của nó.


Đến lúc ấy, hãy thử theo cách này: hãy lắng nghe tiếng thì thầm của những lá bài tarot. Cứ đọc bài ngược nếu bạn muốn, nhưng đừng quá để ý đến ý nghĩa lá bài, hãy nhìn sâu hơn và cảm nhận chúng đang muốn nói gì với bạn. Làm việc này nhiều lần, có thể bạn hiểu sai, nhưng dần dần bạn sẽ “thính” hơn với những lời nhắn bí mật từ chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét