Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

NHỮNG MÙA TRONG NĂM QUA TAROT

Những mùa trong năm qua tarot: Không chỉ đơn giản là xem về tình yêu, tình bạn, bộ bài tarot quyền năng còn giúp chủ nhân của chúng dự đoán các mùa trong 1 năm.

Nếu chúng ta để ý thì trong Tarot, mỗi yếu tố đều được gắn liền với một mùa và một hướng xác định. Khi nói đến hệ biểu tượng trong Tarot thì mỗi mùa trong năm đều mang đến một ý nghĩa đặc biệt. Các mùa cũng có một mối liên hệ mật thiết với nhau. Điều này không chỉ giúp chúng ta xác định được hướng đi cụ thể về những vấn đề được quan tâm tại thời điểm đó mà còn giúp chúng ta liên hệ được đến những ý nghĩa ẩn sau trong mỗi lá bài.



Hè năng động luôn hiện hữu bên trong bộ Cups


Mùa hè luôn được biết đến là mùa của sự trưởng thành và gặt hái những thành công trong cuộc sống. Còn trong hệ chú giải của Tarot, mùa hè thường đi liền với thành quả của một mục tiêu đã được bạn đặt ra, hoặc là những dự án và mong muốn từ lâu của bạn. Nhìn chung, đây là thời gian để chúng ta có thể nâng ly chúc mừng những thành tựu mà mình đã đạt được. Mùa hè cũng là mùa đại diện cho sự khôn ngoan, tri thức và hy vọng của con người.


Đông quyến rũ ẩn mình trong bộ Pentacles


Mùa đông luôn được biết đến là mùa của sự tĩnh lặng đến rợn người, khi gió bắt đầu mang chút se lạnh rón rén thả trên những con đường hun hút vắng người qua. Chính vì thế, đôi lúc mùa đông làm chúng ta liên tưởng đến The Death – cái chết. Tuy nhiên, “cái chết” ở đây không được hiểu theo nghĩa đen. Thay vào đó, nó được xem như một giai đoạn đột phá và biến đổi trong nội tâm. Đây là một giai đoạn của những ý tưởng mới đang dần được hình thành và thay đổi một cách ngoạn mục cả trong tiềm thức và ý thức của mỗi người.

Xuân se lạnh, ngọt ngào trong bộ bài Wands


Mùa xuân là mùa đầu tiên trong một năm, là đại diện cho sự tái sinh và cuộc sống mới. Mùa xuân tượng trưng cho sự khởi đầu mới, những cơ hội mới hoặc những lời cam kết. Nó cũng liên quan đến trẻ em, việc mang thai và sinh sản. Mùa xuân cũng bao gồm cho sự nở rộ của một ý tưởng hoặc khái niệm mới.

Thu trầm mặc ngâm mình trong bộ bài Swords


Mùa thu là mùa từ lâu đã gắn liền với sự thịnh vượng dồi dào và gặt hái tất cả  các thành quả từ nỗ lực của chính chúng ta. Một mùa đẹp tựa như bức tranh mang đầy suy tư, chạm đến đâu cũng có thể gặp cả trời hoài niệm. Tuy nhiên, nó cũng có thể ám chỉ đến việc đóng cửa hoặc kết thúc các nguồn năng lượng tích cực của bạn. Đây chính là khoảng thời gian cuộn mình lại để chuẩn bị cho những chuyển biến tâm lý khi đông sang.

Bộ Cups: Hướng Bắc

Hướng Bắc đại diện cho ban đêm, trực giác, bí ẩn và trí tuệ của tiềm thức.

Bộ Pentacles: hướng Nam

Hướng Nam đại diện cho năng lượng, hành động, niềm đam mê, vui đùa và sự tự phát.

Bộ Wands: hướng Đông

Hướng Đông đại diện cho sự khởi đầu mới, sáng tạo, và sự vô tội.

Bộ Swords: hướng Tây

Hướng Tây đại diện cho việc hoàn thành vòng đời, trưởng thành, sự buông thả và tri thức từ tiềm thức.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét