Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

LÁ BÀI THE MOON VÀ THE STAR TRONG TÌNH YÊU

The Moon và The Star – gần như là hai lá bài có hình ảnh thơ mộng nhất trong bộ lá chính. Vậy khi nó xuất hiện trong các trải bài về tình yêu và mối quan hệ, nó sẽ mách bảo ta điều gì nhỉ?

XVII. The Star



Mô tả: ánh sáng mơ ước ở phía trên bạn

Lá The Star xuôi kết nối tới hi vọng. Điều này đúng cho các vấn đề trong các mối quan hệ và tình yêu, nhưng riêng với cảm xúc, lá bài thậm chí còn có ý nghĩa hơn thế. Bạn nghĩ gì khi  người bạn yêu coi bạn là Star? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy thử quan sát hình ảnh của lá bài này. Khi nhìn vào nó, điều gì khiến bạn lưu tâm đầu tiên? Dưới bầu trời đầy sao, một người phụ nữ khỏa thân đang rót nước vào ao. Hãy phân tích chi tiết hình ảnh này. Người phụ nữ trần trụi, không mặc quần áo gợi cho ta thấy rằng nàng cũng chỉ như một đứa trẻ sơ sinh, hoàn toàn trong sáng. Trong lúc đó, ánh sáng từ bầu trời đầy sao chiếu sáng lên nàng ngụ ý rằng mọi người đều có thể nhìn thấy nàng. Yếu tố quan trọng nhất trong bức tranh này chính là nước người phụ nữ rót xuống ao. Rõ ràng, nước luôn đại diện cho cảm xúc. Liên kết những điều này lại với nhau bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng đối phương đang rất quan tâm đến bạn. Với chàng, bạn là một người trong sáng với tình yêu thuần khiết luôn đem đến cho anh ấy niềm vui và hạnh phúc. Chàng cảm thấy bạn dịu dàng và biết rằng bạn sẽ luôn ở cạnh mình. Tóm lại, chàng luôn có một niềm tin rằng dù mọi thứ có tồi tệ đến mức nào đi nữa thì bạn vẫn kề bên. Bạn chính là ánh sáng cuối đường hầm.

Với một mối quan hệ, The Star báo hiệu con đường bạn chọn đã sáng rõ và giờ là thời gian để bạn tiếp tục theo đuổi nó. Cụ thể hơn, lá bài cho thấy rõ rằng mối quan hệ sẽ có một tương lai tốt đẹp. Tất cả những gì bạn cần làm là kiên định và tiếp tục tiến về phía trước cùng với đối phương. Sẽ rất may mắn nếu bạn tận dụng được cơ hội này. Điều mà lá bài thực sự muốn nói với bạn chính là việc bạn không nên có sai sót nào trong mối quan hệ của mình hoặc sau khi chuyện tình tan vỡ. Nếu bất kì ai đó có lời khuyên dành cho bạn, hãy lắng nghe. Nếu chàng muốn hủy buổi hẹn hò, đừng nổi đóa lên mà hãy tôn trọng quyết đinh của chàng. Tương tự như vậy, nếu bạn vừa mới chia tay và trong trải bài xuất hiện lá bài này, hãy tin tưởng rằng những điều tốt đẹp khác sắp đến với mình.

Trước đây, tôi đã mắc phải một sai lầm khi đơn giản nghĩ rằng lá bài báo hiệu cặp đôi sắp quay lại với nhau sau cuộc đổ vỡ. Tuy nhiên tôi đã nhận ra điều này không đúng. Ý nghĩa thực sự của lá bài chính là: cuộc đổ vỡ này đem đến ánh sáng cho bạn, nói cách khác, bạn sẽ có cơ hội kiếm tìm những mối quan hệ mới ý nghĩa và tốt đẹp hơn. Cho nên, điều mà lá Star muốn nói là: “Bạn sẽ không bị mất phương hướng trong bóng tối.”

Lá Star ngược có ý nghĩa ngược lại với những gì chúng ta đã phân tích ở trên. Điều đó có nghĩa là,  giờ đây đối phương chỉ thở dài ngán ngẩm khi nghĩ đến bạn bởi vì với anh ta, bây giờ bạn rất khó để chấp nhận. Sự thất vọng có thể lên tới đỉnh điểm đến mức bạn chỉ muốn phát khóc và giữ mãi những suy nghĩ tiêu cực về anh ta. Cùng lúc, bạn cảm giác chẳng còn hi vọng nào cho mối quan hệ này nữa. Thứ ánh sáng bạn cần không còn ở cạnh bạn nữa. Những vì sao đã rời xa và mọi thứ trở nên tối tăm dần.

XVIII. The Moon



Mô tả: trực giác của bạn đang lên tiếng

The Moon là một lá bài vô cùng thú vị. Quan sát kĩ hình ảnh của lá bài này, bạn sẽ để ý thấy một con tôm vừa mới ngoi lên khỏi mặt nước, đang ở bên mép một con đường chiếu sáng bởi trăng tròn. Trong khi đó, một con chó và một con sói đang phát ra  những tiếng hú. Con đường được soi rọi bởi ánh sáng của mặt trăng lúc nửa đêm cùng hai con vật kia chính là những hình ảnh đại diện cho khả năng tâm linh của bạn. Điều này còn được thể hiện rõ ràng hơn bởi lá bài này là lá thứ 18, với ý nghĩa thực sự là một lời khuyên. Vậy nên trong tình yêu, sự xuất hiện của lá The Moon xuôi nói lên rằng giác quan thứ sáu của bạn đang hoạt động! Những gì bạn linh cảm thấy là chính xác. Điều đó có nghĩa là, nếu như anh ta/cô ta đang lừa dối bạn và trực giác bạn mách bảo rằng có điều gì đó bất ổn trong mối quan hệ này, hãy tin vào điều đó. The Moon cho bạn biết điều gì đó gian dối đang diễn ra sau lưng mình.

Giờ thì hãy cùng nhau phân tích xem The Moon nói gì về cảm xúc. Bạn có biết rằng vào  những đêm trăng tròn, chó và sói sẽ tru lên suốt đêm? Điều này xuất phát từ thực tế rằng ánh sáng của những đêm trăng tròn khiến cho nơi sinh sống của các con vật sẽ trở nên dễ quan sát, việc săn mồi do đó cũng dễ dàng hơn. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với rất nhiều nguy hiểm, bởi chính chó và sói cũng sẽ dễ bị tấn công bởi những kẻ săn mồi khác. Vậy nên tiếng hú của chúng như một tín hiệu gửi đến bầy đàn, nếu được đáp lại thì chúng sẽ được đảm bảo rằng mình đang không đơn thương độc mã. Và cũng như vậy trong tình yêu, lá bài Tarot xuôi chỉ ra rằng bạn yêu đối phương một cách sâu sắc, tha thiết, tuy nhiên bên trong bạn vẫn có điều gì đó bất an. Điểm yếu của bạn đang dần bộc lộ ra ngoài. Và đôi khi, điều này có thể quá mức đến nỗi bạn có cảm giác nhất định mình phải cùng sống cùng chết với người yêu của mình. Sẽ có nước mắt rơi trong khoảng thời gian này nhưng bạn đừng quá lo lắng. Chỉ là tình yêu trong bạn đang lên tiếng mà thôi.

Lá The Moon ngược luôn bị coi là một dấu hiệu xấu. Nhưng phải nói rằngtrong những trải bài mà tôi đã xem, sự xuất hiện của The Moon ngược lại cho thấy được viễn cảnh thực tế đang diễn ra. Chẳng hạn như, một người phụ nữ bị lừa dối bởi đối phương.  Và khi chàng ta bị cô ấy “bắt tại trận”, lá The Moon ngược đã xuất hiện trong trải bài. Điều này có ý  nghĩa gì? Nó có nghĩa rằng cô ấy đã có cái nhìn thoáng qua về tính cách thật sự của anh ta và như vậy, suy nghĩ trong cô về anh ta đã thay đổi. Một số reader coi The Moon ngược đại diện cho một vấn đề tâm lý nào đó. Tôi vẫn nghĩ chúng ta không nên coi đó là điều hiển nhiên. Từ khóa ở đây chính là “sự thực”. Chúng ta sẽ có phản ứng khác nhau khi phát hiện ra sự thực trongmối quan hệ của mình. Một số sẽ bị sốc, một số dần mất hứng thú với đối phương. Nhìn chung, cách chúng ta phản ứng sau khi biết rõ sự thật sẽ cho thấy tính cách thực sự của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét